Bệnh viêm niệu đạo nam giới: Triệu chứng và cách điều trị

Hiện nay, bệnh viêm niệu đạo nam ngày càng có xu hướng gia tăng và trẻ hóa. Đây là bệnh ngoại khoa hết sức nguy hiểm, nếu như không được phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Do đó, để giúp nam giới có thêm kiến thức về bệnh lý này, các bác sĩ chuyên khoa đã chia sẻ một số kinh nghiệm ở nội dung dưới đây.

viêm niệu đạo có nguy hiểm không

Viêm niệu đạo nam là gì?

Bác sĩ chuyên khoa cho biết, niệu đạo của nam giới là bộ phận nối dẫn nước tiểu từ bàng quang đến đầu dương vật qua lỗ sáo. Đây cũng là bộ phận có nhiệm vụ dẫn truyền tinh dịch mỗi khi xuất tinh. Viêm niệu đạo nam là tình trạng đường niệu đạo bị viêm nhiễm do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra.

Dưới đây là một số nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo nam giới:

– Do vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ: Nam giới thường ít chú trọng đến việc vệ sinh bộ phận sinh dục. Do đó, khả năng mắc viêm niệu đạo ở nam giới sẽ càng tăng cao hơn.

– Do quan hệ tình dục không an toàn: Khi quan hệ tình dục không an toàn với những người đang bị các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục thì nguy cơ viêm niệu đạo sẽ là rất cao.

– Do thói quen nhịn tiểu: Việc nhịn tiểu rất có hại cho sức khỏe, khiến cho lượng vi khuẩn tích tụ tại bàng quang ngày càng tăng và dẫn đến tình trạng viêm nhiễm ở niệu đạo.

– Do bị nhiễm khuẩn đường sinh dục: Sự tác động của vi khuẩn, nấm sẽ gây ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục và gây nhiễm khuẩn, từ đó có thể dẫn đến bệnh viêm niệu đạo ở nam giới.

– Do bệnh lý: Nam giới bị hẹp, dài, viêm bao quy đầu, bệnh lậu… kéo dài lâu, không được hỗ trợ điều trị sớm có thể dẫn tới viêm niệu đạo.

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm niệu đạo nam 

Theo chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa thì bệnh viêm niệu đạo ở nam giới thường khó phát hiện, bởi các triệu chứng thường không rõ ràng và hay bị nhầm lẫn. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết bệnh mà nam giới có thể tham khảo:

Tiểu nhiều, tiểu thường xuyên: Khi mắc bệnh nam giới thường xuyên cảm thấy buồn tiểu, đi tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu rắt, thậm chí còn có cảm giác đau khi tiểu buốt, nước tiểu đục và có thể có lẫn cả mủ hoặc máu.

Lỗ niệu đạo sưng đỏ và ngứa: Nam giới sẽ cảm thấy ngứa lỗ niệu đạo và bao quy đầu. Hơn nữa, đầu niệu đạo còn bị sưng đỏ, dương vật căng tức, đau ở bìu.

Lỗ sáo tiết dịch mủ: Xuất hiện tình trạng tiết dịch nhiều, thường là ở lỗ sáo. Chất dịch lúc này nhầy có màu trắng hoặc có thể hơi ngả vàng và xanh, đôi khi kèm theo cả máu, mủ.

Đau khi quan hệ tình dục: Cảm thấy đau đớn trong và sau khi quan hệ tình dục, đau cả khi đang cương cứng và khi xuất tinh.

Một số trường hợp khác: Nam giới có thể thường thấy đau âm ỉ vùng bụng dưới, thắt lưng và xương mu, buồn nôn, nổi hạch, sưng khớp, sốt từ nhẹ đến cao, nóng ran bên trong vùng niệu đạo…

tư vấn online

Viêm niệu đạo ở nam giới nguy hiểm như thế nào?

Niệu đạo có liên quan trực tiếp tới cơ quan sinh sản của nam giới. Do đó, nếu như không được hỗ trợ điều trị thì bệnh có thể tái phát và gây ra những biến chứng xấu. Dưới đây là một số biến chứng do bệnh viêm niệu đạo nam gây ra:

Dẫn đến tình trạng hẹp niệu đạo: Sau khi bị viêm nhiễm, niệu đạo sẽ hẹp đi, lưu lượng nước tiểu giảm xuống. Nếu như không được hỗ trợ điều trị kịp thời, tình trạng tắc nghẽn tại đây sẽ càng trở nên nặng nề hơn. 

Gây ra các bệnh ngoại khoa khác: Vi khuẩn không chỉ gây viêm ở niệu đạo mà còn có thể đi sâu và lây lan viêm nhiễm cho các cơ quan khác. Từ đó, có thể gây ra những bệnh viêm nhiễm ngoại khoa khác như viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt…

Tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới: Tình trạng viêm niệu đạo kéo dài không chỉ làm ảnh hưởng tới hoạt động của cơ quan sinh sản ở nam giới, túi tinh hoàn sưng đau mà nguy hiểm hơn còn khiến túi tiền liệt bị viêm nhiễm và làm tăng nguy cơ vô sinh. 

Có thể dẫn tới bệnh ung thư: Vùng viêm nhiễm nếu không được loại bỏ sớm và có thể chuyển nặng hơn và lây nhiễm ngược dòng. Đồng thời, có thể dần dần tạo thành các cục u và dẫn tới bệnh ung thư ở dương vật, thậm chí còn đe dọa tới tính mạng người bệnh.

Lời khuyên: Để có thể phòng tránh được những biến chứng của bệnh viêm niệu đạo, nam giới khi có những biểu hiện của bệnh, cần đến thăm khám tại cơ sở y tế uy tín càng sớm càng tốt. Tại đây, sau khi tiến hành thăm khám, xác định nguyên nhân và mức độ bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả nhất.

Phương pháp hỗ trợ điều trị viêm niệu đạo nam an toàn, hiệu quả

Hiện nay, viêm niệu đạo ở nam giới đang được hỗ trợ điều trị rất thành công bằng Hệ thống hỗ trợ điều trị sóng ngắn siêu dẫn CRS. Đây là phương pháp tiến tiến, hiện đại nhất hiện nay, khắc phục được nhược điểm của cách hỗ trợ điều trị viêm niệu đạo ở nam giới cũ, giúp hỗ trợ điều trị được tình trạng bệnh mà không gây ra bất cứ tổn thương nào.

cach dieu tri viem bao quy dau 1

Nguyên lý hỗ trợ điều trị của Hệ thống CRS đó là:

Sử dụng sóng viba và sóng vô tuyến tần số lớn để tiến hành trị liệu mà không cần tiếp xúc trực tiếp với cơ thể. Thông qua tác dụng dẫn nhiệt của hệ thống tác động vào các tổ chức viêm nhiễm, giúp thuốc dễ dàng khuếch tán hơn. Đồng thời, hỗ trợ các tổ chức hấp thụ và chuyển hóa thuốc nhanh, từ đó đạt được hiệu quả hỗ trợ điều trị viêm nhiễm tổng hợp.

Hệ thống hỗ trợ điều trị sóng ngắn siêu dẫn CRS khắc phục hạn chế của phương pháp cũ, có thể hỗ trợ điều trị cả trường hợp viêm niệu đạo mãn tính, tái phát nhiều lần…

Ưu điểm của Hệ thống CRS:

– Kiểm tra khoa học và chẩn đoán chính xác virus gây bệnh.

– hỗ trợ Điều trị , diệt khuẩn hiệu quả, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

– hỗ trợ Điều trị an toàn và hiệu quả tốt, không gây tổn thương, tránh gây chảy máu và đau đớn, tránh để lại di chứng về sau.

– hỗ trợ Điều trị toàn diện, ngăn chặn được nguy cơ tái phát về sau.

– Thời gian hỗ trợ điều trị ngắn, hồi phục sớm.

Chi phí hỗ trợ chữa trị viêm niệu đạo hợp lý.

Ngoài ra, trong quá trình hỗ trợ điều trị, bệnh nhân sẽ được sử dụng kết hợp thuốc cổ truyền cùng với liệu pháp vật lý để có thể tăng cường sức đề kháng tại chỗ, bổ thận, tráng dương, thanh nhiệt, giải độc, giúp việc hỗ trợ điều trị nhanh hiệu quả hơn.

Hiện trên địa bàn Hà Nội, Phòng khám đa khoa Bắc Việt có địa chỉ tại 75 đường Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội, đã áp dụng rất thành công Hệ thống hỗ trợ điều trị sóng ngắn siêu dẫn CRS trong hỗ trợ điều trị viêm niệu đạo nam. Nhờ đó, mà đã giúp hỗ trợ điều trị thành công cho hàng nghìn ca bệnh, đồng thời giúp bảo vệ và cải thiện rõ rệt khả năng sinh lý, sinh sản cho người bệnh.

Đặc biệt, quá trình hỗ trợ điều trị tại phòng khám sẽ do trực tiếp bác sĩ chuyên khoa giỏi, có hơn 30 năm kinh nghiệm thực hiện. Vì vậy, sẽ hỗ trợ điều trị chính xác và không gây ra bất cứ tổn thương hay đau đớn nào cho người bệnh.

HOT: Để giúp người bệnh có thể tiết kiệm được tối đa chi phí, Phòng khám Bắc Việt đã triển khai chương trình hỗ trợ hấp dẫn, giảm chi phí hỗ trợ điều trị viêm niệu đạo cho những nam giới đã đặt lịch hẹn khám online. Do đó, người bệnh hãy nhanh tay đăng ký để nhận được hỗ trợ này.

Hy vọng, với những chia sẻ trên đây, người bệnh đã có thêm kiến thức về bệnh viêm niệu đạo nam. Do dung lượng bài viết có hạn, vì vậy để biết thêm thông tin hãy gọi tới số Hotline & Zalo: 0385.990.114 để được hỗ trợ miễn phí.

Nguyễn Văn Chất

Tôi là Bác sĩ Nguyễn Văn Chất, chuyên gia ngoại khoa tại phòng khám Bắc Việt, Hà Nội, tự hào là người đầu ngành trong lĩnh vực nam khoa. Với 40 năm kinh nghiệm, tôi được biết đến với danh hiệu "Bác sĩ có BÀN TAY VÀNG," thực hiện hàng nghìn ca thủ thuật mà không mắc sai sót. Điều này giúp tôi thu hút sự tin tưởng và lòng mến khách hàng.

BÀI VIẾT ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI QUAN TÂM
MỤC LỤC