Site icon Nam khoa Bắc Việt

Bệnh ngoại khoa là gì? Tất tần tật thông tin về bệnh ngoại khoa

Bệnh ngoại khoa là gì có thể nhiều nam giới vẫn chưa biết. Chỉ khi nắm đủ các kiến thức liên quan đến bệnh ngoại khoa thì nam giới mới có thể đi khám đúng lúc để bảo vệ sức khỏe. Chính vì vậy, nam giới nên đọc bài viết dưới đây để nắm được những thông tin cần thiết về bệnh ngoại khoa.

tri dut diem roi loan cuong duong

Bệnh ngoại khoa là gì? Một số bệnh ngoại khoa thường gặp

Bệnh ngoại khoa là cụm từ nói chung để chỉ các bệnh liên quan đến bộ phận sinh sản của nam. Bệnh ngoại khoa có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là nam giới đang trong độ tuổi sinh sản và từng quan hệ tình dục. Vậy cụ thể bệnh ngoại khoa là bệnh gì? Giải đáp điều này, bác sĩ chuyên khoa cho biết một số bệnh ngoại khoa thường gặp sẽ bao gồm:

1. Dài hoặc hẹp bao quy đầu

Tình trạng dài bao quy đầu có từ khi nam giới mới chào đời. Tuy nhiên khi lớn lên phần da bao quy đầu này sẽ tự động tuột xuống để lộ bao quy đầu. Dài hoặc hẹp bao quy đầu được xem là bệnh nếu như qua tuổi dậy thì nhưng lớp da bao quy đầu không thể tự tuột xuống để lộ bao quy đầu. Ngoài ra còn kèm theo một số triệu chứng như:

– Dài bao quy đầu: bao quy đầu trùm kín đầu dương vật, không tự tuột xuống được khi quan hệ hoặc khi đi vệ sinh, phải dùng tay kéo xuống mới lộ được đầu dương vật ra ngoài.

– Hẹp bao quy đầu: Bao quy đầu cũng trùm kín dương vật nhưng không thể tuột xuống được kể cả dùng tay. Nguyên nhân là do miệng bao quy đầu bị hẹp, nếu càng cố kéo xuống sẽ dẫn đến đau rát, nghẹt bao quy đầu phải đi cấp cứu để được xử lý.

2. Xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là tình trạng cặp đôi quan hệ tình dục chưa đạt đỉnh nhưng nam giới đã phóng tinh ra ngoài. Có trường hợp nặng hơn thậm chí còn chưa kịp đưa vào bên trong “cô bé” đã xuất. Bệnh xuất tinh sớm khiến các cuộc yêu kết thúc nhanh chóng, gây hụt hẫng cho đối phương vì không thể làm thỏa mãn nhu cầu.

3. Rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là một trong những bệnh ngoại khoa thường gặp nhất. Đây là tình trạng dương vật không thể cương cứng hoặc có cương được cũng chỉ trong thời gian ngắn, không đủ để thực hiện giao hợp.

4. Viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt gây ra các triệu chứng khó chịu như đi tiểu nóng, tiểu đau rát, tiểu rắt kèm theo mủ hoặc máu. Bên cạnh đó bệnh còn khiến nam giới cảm thấy khó chịu ở vùng bụng, thắt lưng, dương vật, xương chậu,..

5. Viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo là bệnh khiến nam giới cảm thấy rát buốt khi tiểu tiện, dù buồn đi tiểu cả ngày nhưng khi đi chỉ ra được vài giọt. Người bị viêm niệu đạo có thể cảm nhận cơn đau dọc vùng đường tiểu, nước tiểu có màu vàng đục do lẫn mủ, thêm vào đó là chảy dịch mủ đầu lỗ sáo,..

phòng khám sinh lý nam ở hà nội

Ảnh hưởng của bệnh ngoại khoa đối với nam giới

Các bệnh ngoại khoa và triệu chứng nếu để lâu không hỗ trợ điều trị sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của nam giới, điển hình như:

Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống

Các triệu chứng bệnh ngoại khoa sẽ khiến cho nam giới cảm thấy vô cùng khó chịu, mất tự tin trong giao tiếp hàng ngày, gặp khó khăn khi sinh hoạt, đi vệ sinh. Tất cả những điều này khiến chất lượng cuộc sống và công việc của nam giới bị suy giảm trầm trọng.

Tăng nguy cơ bị các bệnh khác

Các bệnh viêm nhiễm ngoại khoa thường là do tác nhân có hại như vi khuẩn, nấm, virus gây ra. Nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời, vùng viêm nhiễm sẽ trở thành nơi trú ngụ lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi phát triển mạnh. Khi đó, chúng sẽ lây lan sang các cơ quan lân cận và gây viêm nhiễm sinh ra nhiều bệnh lý khác như viêm mào tinh hoàn, viêm bàng quang, viêm bao quy đầu, viêm bể thận dẫn đến suy thận, ung thư dương vật,..

Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nam

Một khi bệnh tình lây lan sang các cơ quan sinh sản của nam giới, chắc chắn chức năng của các cơ quan này sẽ suy giảm. Ví dụ tinh hoàn là nơi sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng, nếu bị viêm sẽ làm giảm chất lượng và số lượng tinh trùng, hoặc nặng hơn thì teo nhỏ tinh hoạt làm mất khả năng sinh tinh.

Tương tự như vậy các bệnh khác cũng có nguy cơ khiến nam giới mất khả năng sinh sản nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời. Vì vậy nam giới không được chủ quan.

Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Các bệnh ngoại khoa khiến nam giới khó chịu và gặp khó khăn khi muốn quan hệ tình dục, thậm chí là mất luôn ham muốn tình dục. Chuyện chăn gối rất quan trọng trong mối quan hệ đôi lứa, nếu cả 2 đều không được đáp ứng nhu cầu sẽ sinh ra chán nản, mệt mỏi, thậm chí là có mối quan hệ ngoài luồng để thỏa mãn sinh lý khiến gia đình tan vỡ.

Lời khuyên từ bác sĩ: Để phòng tránh các biến chứng xấu do bệnh ngoại khoa gây ra, tốt nhất nam giới nên đi khám ngay khi thấy có triệu chứng mắc bệnh. Khi đi khám bác sĩ sẽ xác định bệnh lý đang gặp phải và tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Qua đó đưa ra phương pháp trị bệnh hiệu quả để nam giới sớm lấy lại tự tin trong cuộc sống.

tư vấn online

Địa chỉ khám hỗ trợ chữa trị bệnh ngoại khoa hiệu quả, chất lượng

Nếu chưa biết nên khám hỗ trợ chữa trị bệnh ngoại khoa ở đâu hiệu quả thì nam giới nên tham khảo và đến khám tại phòng khám đa khoa Bắc Việt. Hiện nay, phòng khám Bắc Việt đang là phòng khám chuyên ngoại khoa được nhiều bệnh nhân tin tưởng tìm đến nhờ có những thế mạnh như:

– Được Sở y tế Hà Nội cấp phép hoạt động trong lĩnh vực ngoại khoa, uy tín, chất lượng.

– Có đội ngũ bác sĩ chuyên ngoại khoa tay nghề giỏi, được đào tạo trình độ chuyên môn tại các trường đại học có tiếng, từng có kinh nghiệm làm việc cùng lĩnh vực tại các bệnh viện lớn như bệnh viện Đại học y Hà Nội, bệnh viện 354 Bộ Quốc Phòng,…

– Có hệ thống máy móc, phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh ngoại khoa được nhập khẩu từ nước ngoài, hỗ trợ việc khám hỗ trợ chữa trị nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.

– Mô hình khám ngoại khoa kín đáo 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân tạo không gian riêng tư, thoải mái cho người bệnh giai bày các triệu chứng khó nói.

– Chi phí hỗ trợ điều trị được niêm yết theo mức giá quy định, công khai rõ ràng với bệnh nhân để bệnh nhân nắm rõ trước khi quyết định hỗ trợ điều trị.

– Thời gian thăm khám từ 7h30 – 20h tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày lễ) thuận tiện cho nam giới ghé khám cả trong và ngoài giờ hành chính.

Ngoài ra, hiện nay phòng khám đa khoa Bắc Việt còn có chương trình ưu đãi đặc biệt dành riêng cho người bệnh liên hệ đặt lịch qua các kênh trực tuyến. Vì vậy nam giới hãy nhanh tay đăng ký để được khám bệnh ngoại khoa với mức phí tiết kiệm và ưu tiên khi đến khám.

Trên đây là tất tần tật những thông tin giúp mọi người biết bệnh ngoại khoa là gì. Nếu còn vấn đề gì liên quan đến bệnh cần được giải đáp thêm, xin vui lòng liên hệ đến số Hotline & Zalo: 0385.990.114 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈