Site icon Nam khoa Bắc Việt

Cách phòng tránh tiểu không tự chủ

Những năm gần đây, rất nhiều nam giới mắc chứng tiểu không tự chủ và có dấu hiệu ngày càng gia tăng. Bệnh khiến cho nam giới mất kiểm soát nước tiểu, gây trở ngại rất lớn trong sinh hoạt, công việc, cuộc sống. Vì vậy, để hạn chế chứng bệnh này xảy ra cách tốt nhất là nam giới hãy nắm rõ và thực hiện những cách phòng tránh qua bài viết sau.

Theo các bác sĩ Phòng khám ngoại khoa Bắc Việt cho biết, tiểu không tự chủ gặp nhiều ở nam giới và ngày càng gia tăng là do chế độ, ăn uống, sinh hoạt… của nam giới không điều độ. Từ đó gây ra các bệnh lý, ảnh hưởng tới bàng quang. Vì vậy, để hạn chế tiểu không tự chủ nam giới hãy thực hiện các cách phòng tránh sau:

Đi vệ sinh khi cần thiết

Thế nào là đi vệ sinh khi cần thiết? Có rất nhiều người có thói quen nín nhịn, lười không muốn đi tiểu, lại có những người cứ buồn tiểu một tý lại đi trong khi đó bàng quang chưa thực sự đầy. Đi vệ sinh khi cần thiết là khi bàng quang gần đầy nước, lúc này bàng quang sẽ tự động báo cho “thân chủ” của mình biết cần phải đi tiểu. Lúc này nam giới không nên nín nhịn mà hãy đi tiểu.

phòng tránh tiểu không tự chủ 1

Đi tiểu khi cần thiết, tránh nhịn hoặc đi nhiều

Đặc biệt ở trẻ em, cần phải rèn luyện cho các em thói quen đi vệ sinh khi cần. Đi tiểu quá nhiều lần hoặc không đi tiểu đều ảnh hưởng đến bàng quang. Gây ra rối loạn hoặc viêm nhiễm bàng quang – đây cũng là nguyên nhân gây ra chứng tiểu không tự chủ.

Ăn uống hợp lý khoa học

Ăn uống hợp lý, khoa học không những giúp nam giới phòng tránh được chứng tiểu không tự chủ mà còn rất nhiều bệnh khác nữa. Nên ăn uống đủ chất dinh dưỡng, nhiều chất xơ, ngũ cốc, hoa quả… Đồng thời, hạn chế các thực phẩm cay, nóng, nhiều dầu mỡ. Tránh uống quá nhiều đồ uống có chứa caffeine như trà, cà phê, sôcôla nóng, nước giải khát …vì chúng có thể kích thích bàng quang.

Xây dựng thói quen sống lành mạnh

Duy trì bàng quang khỏe mạnh là điều quan trọng ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là để phòng ngừa các vấn đề phát sinh khi về già. Vậy, muốn bàng quang hoạt động đúng chức năng của nó, chúng ta cần xây dựng thói quen sống lành mạnh bằng cách:

phòng tránh tiểu không tự chủ 2

Ăn uống điều độ mỗi ngày

– Làm việc, sinh hoạt, ngủ nghỉ hợp lý

– Uống đủ lượng nước mỗi ngày từ 2- 2,5 lít

– Rèn luyện thể dục, thể thao mỗi ngày. Đặc biệt là các bài tập khung chậu, ngay cả khi nam giới không bị tiểu không tự chủ.

Như vậy, chỉ cần nam giới nắm rõ và thực hiện những điều trên thì khả năng bị chứng tiểu không tự chủ sẽ rất khó. Trên đây cũng là những cách phòng tránh tiểu không tự chủ mà các chuyên gia Bắc Việt chia sẻ với mọi người. Nếu có bất cứ thắc mắc hay vấn đề gì liên quan đến tiểu không tự chủ, nam giới hãy liên hệ ngay Phòng khám ngoại khoa Bắc Việt để được các bác sĩ tư vấn và giải đáp cụ thể.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈