Site icon Nam khoa Bắc Việt

Nấm Candida ở nam giới có tự khỏi không? – Bác sĩ giải đáp

Nấm Candida ở nam giới có tự khỏi không là mối quan tâm của đa số nam giới khi mắc phải tình trạng này. Bệnh nhiễm nấm Candida là nỗi ám ảnh của nhiều đấng mày râu trong đời sống tình dục lẫn cả khả năng sinh sản. Vậy để giải đáp được chính xác bị nhiễm nấm Candida có tự khỏi không hay liệu có phương pháp điều trị nào để khỏi tận gốc nấm Candida? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Bị nấm Candida ở nam giới là như thế nào?

Bị nấm Candida ở nam giới là như thế nào?
Bị nấm Candida ở nam giới là như thế nào?

Bệnh nấm Candida ở nam giới, đúng như tên gọi, đây là tình trạng cơ quan sinh dục bị các loại nấm có hại phát triển quá mức, tấn công và gây nên nhiều biểu hiện khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt thường ngày.

Trên thực tế, nấm Candida vẫn luôn trú ngụ trên cơ thể, đặc biệt tại vùng kín. Khi môi trường vùng kín mất cân bằng sẽ là điều kiện thuận lợi cho chúng phát triển nhanh chóng và gây viêm nhiễm. Cụ thể những yếu tố khiến nấm Candida ở nam giới tấn công mạnh mẽ là:

Dấu hiệu nhiễm nấm Candida ở nam giới

Trên thực tế, sự xâm nhập, tấn công và nhiễm nấm Candida ở nam giới thường được nhận biết qua một số triệu chứng như sau:

Nấm Candida ở nam giới có tự khỏi không?

Nấm Cadidia ở nam giới có tự khỏi không
Nấm Cadidia ở nam giới có tự khỏi không

Về thắc mắc nấm Candida ở nam giới có tự khỏi không, các chuyên gia nam khoa cho biết:

Nấm Candida ở nam giới không thể tự khỏi nếu không có biện pháp can thiệp điều trị. Nhưng hầu hết nam giới thường e ngại việc đi thăm khám và điều trị chuyên khoa do tâm lý xấu hổ. Tình trạng này để lâu kéo dài dẫn đến việc bệnh ngày càng nặng và gây ra nhiều biến chứng khó lường.

Nấm Candida ở nam giới có tự khỏi không thì không thể, thậm chí loại nấm Candida này còn rất dễ tái phát và tốc độ lây lan nhanh chóng đến các bộ phận khác nếu không được chữa trị đúng đắn, từ đó gây ra nhiều ảnh hưởng sau:

Bệnh nấm Candida khiến người bệnh đã gặp khiến người bệnh đau rát khi quan hệ có thể tạo ra rào cảm, khiến nam giới không còn muốn quan hệ thường xuyên, giảm dần ham muốn theo thời gian.

Nấm Candida ở nam giới có tự khỏi không thì không thể tự khỏi. Nấm còn phát triển và xâm nhập vào bên trong có thể khiến ống dẫn tinh bị nghẹt. Lúc này, tinh trùng khó đi ra hoặc làm giảm số lượng – chất lượng tinh trùng khi xuất tinh. Nam giới dễ đối mặt với nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

Xem thêm tại: Cách hỗ trợ chữa trị vô sinh nam hiệu quả, an toàn nhất

Khi bị nấm Candida ở dương vật, nam giới dễ mất tập trung, phân tâm trong công việc vì các triệu chứng ngứa rát, đau nhức ở “cậu nhỏ”. Quá trình sinh hoạt hoạt cũng trở nên khó khăn hơn.

Nấm Candida dễ tấn công sang các vùng lân cận và gây viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, ung thư dương vật,… ảnh hưởng rất lớn đến chức năng sinh lý và khả năng sinh sản.

Do đó, khi có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm nấm Candida ở nam giới, hãy đến các cơ sở chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và chẩn đoán bệnh chính xác. Các bác sĩ không chỉ khám lâm sàng mà còn chỉ định người bệnh thực hiện một số xét nghiệm cần thiết để đánh giá tình trạng bệnh.

Tùy vào mức độ và trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ lên phác đồ chữa trị phù hợp. Điều trị sớm và kịp thời thì tỉ lệ chữa khỏi bệnh nhiễm nấm Candida càng cao và thời gian điều trị cũng được rút ngắn.

Cách trị nấm Candida ở nam giới hiệu quả, tránh tái phát

Điều trị nấm Cadiadia ở nam giới
Điều trị nấm Cadiadia ở nam giới

Phương pháp chữa nấm Candida ở nam giới hiệu quả, đang được đánh giá cao chính là áp dụng:

Đối với những trường hợp mới bị nhiễm nấm Candida hoặc bệnh trong giai đoạn đầu thì người bệnh sẽ được chỉ định dùng thuốc chữa nấm Candida ở nam giới. Cụ thể:

– 1. Thuốc uống: Các loại thuốc kháng sinh làm giảm triệu chứng, ức chế mầm bệnh và tiêu diệt các loại nấm – vi khuẩn gây hại.

– 2. Thuốc bôi: Chủ yếu dạng thuốc mỡ sẽ được bôi ngay vị trí tổn thương, thuốc bôi tác dụng làm giảm nhanh cảm giác ngứa ngáy, bỏng rát trên da.

Phương pháp này được áp dụng đối với tình trạng bệnh nặng, kèm viêm loét nhiễm trùng nghiêm trọng. Hệ thống CRS giúp sản sinh đa sóng hình có cường độ lớn hơn cường độ lò vi sóng 18 lần, thấm sâu vào các tầng tổ chức bị bệnh để tiêu diệt nấm. Đồng thời, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường thực bào và bài tiết viêm nhiễm ra ngoài, nâng cao khả năng miễn dịch để hạn chế tái phát về sau.

Để trị nấm Candida ở nam giới hiệu quả bằng các phương pháp trên thì người bệnh yên tâm chọn Phòng khám Đa khoa Bắc Việt (73 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội). Đây là cơ sở phòng khám nam khoa Cầu Giấy chuyên khoa uy tín được Sở Y tế cấp phép, chuyên sâu về thăm khám và điều trị các bệnh nam khoa. Phòng khám đầu tư cả nguồn nhân lực và dịch vụ y tế chất lượng cao: Bác sĩ giỏi chuyên môn, máy móc hiện đại, môi trường thăm khám được vô trùng,…

Phòng khám Bắc Việt hiện đang có gói khám và điều trị nấm Candida ở nam giới với nhiều ưu đãi như khám ngay, giảm 50% chi phí thủ thuật, giảm thêm 30% chi phí điều trị khi đã đặt lịch khám online trước.

Phương pháp phòng tránh nhiễm Candida ở nam giới

Phòng tránh nhiễm Candida ở nam giới đòi hỏi việc thực hiện các biện pháp tiên lược để giảm nguy cơ nhiễm và duy trì một lối sống lành mạnh. Dưới đây là một số cách bạn có thể thực hiện để ngăn chặn sự phát triển của nấm Candida:

Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào hoặc lo lắng về sức khỏe, nên thảo luận với bác sĩ để được tư vấn chính xác và điều trị nếu cần thiết.

Với những thông tin được chia sẻ ở bài viết trên, hy vọng có thể giúp bạn đọc giải đáp được nấm Candida ở nam giới có tự khỏi không. Nếu còn có bất cứ thắc mắc nào cần bác sĩ tư vấn thêm, xin hãy liên hệ phòng khám qua số Hotline hoàn toàn miễn phí: 0385.990.114.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈