Site icon Nam khoa Bắc Việt

Nguy hại tắc ống dẫn tinh

Tắc ống dẫn tinh khó có thể nhận biết bằng mắt thường mà nam giới chỉ có thể biết bệnh xảy ra với mình khi đi thăm khám hiếm muộn, vô sinh. Vậy vô sinh có phải chính là một nguy hại của bệnh lý  này và ngoài hệ lụy này, liệu còn có những ảnh hưởng khác xảy ra với người bệnh hay không?

Nguy hại tắc ống dẫn tinh

Trong các bệnh lý có khả năng gây vô sinh nam giới thì tắc ống dẫn tinh là bệnh lý gây nguy cơ hàng đầu. Lý do là khi ống dẫn tinh bị tắc, quá trình di chuyển của tinh trùng tới gặp trứng sẽ bị cản trở và không thể tạo ra quá trình thụ thai và nếu cứ kéo dài tình trạng này, tất yếu sẽ dẫn tới hệ lụy vô sinh. Bằng chứng là thống kê trên thực tế người mắc vô sinh do bệnh lý này chiếm 98% nhóm người bệnh do phát hiện và hỗ trợ điều trị muộn.

Nguy hại tắc ống dẫn tinh

Tắc ống dẫn tinh gây vô sinh và áp lực tâm lý cho nam giới

Khi rơi vào tình cảnh vô sinh, người nam giới sẽ có tâm lý mặc cảm, buồn chán với những áp lực nặng nề trong cuộc sống gia đình. Khi không có được sự cảm thông từ người vợ, thì những bi kịch, đổ vỡ trong hôn nhân có thể xảy ra.

hỗ trợ Điều trị tắc ống dẫn tinh

Với tình trạng ống dẫn tinh bị viêm nhiễm, liệu pháp vật lý trị liệu sẽ giúp kiểm soát tình trạng đang xảy ra với người bệnh. Khắc phục được biểu hiện viêm nhiễm này, ống dẫn tinh được phục hồi thì sau đó sẽ là tiến hành hỗ trợ điều trị bằng phẫu thuật.

Biện pháp phẫu thuật đặc biệt được áp dụng cho trường hợp tắc ống dẫn tinh do chấn thương niệu đạo gây ra hoặc do ống dẫn tinh cắm miệng niệu đạo. Với những cách làm này, ống dẫn tinh sẽ được lưu thông bình thường trở lại. Với trường hợp bệnh nặng, tổn thương quá lớn, phương pháp phẫu thuật bằng cách nối ống dẫn tinh và mào tinh hoàn để trị liệu tắc ống dẫn tinh.

Nguy hại tắc ống dẫn tinh

Phẫu thuật với trường hợp tổn thương nặng

Còn những nam giới mắc hệ lụy vô sinh do bệnh lý này mà không thể hỗ trợ điều trị bằng các phương pháp trên thì giải pháp thụ tinh nhân tạo là cách làm hữu hiệu nhất giúp nam giới có thể khắc phục tình trạng vô sinh.

Chính vì những ảnh hưởng không nhỏ của bệnh mà nam giới cần có kế hoặc khám ngoại khoa định kỳ cho mình. Đây là cách làm giúp phát hiện sớm nhất những bất thường xảy ra để ngăn ngừa nguy cơ bệnh lý xảy ra. Còn với những ai đang phải đối mặt với hiếm muộn, vô sinh do bệnh tắc ống dẫn tinh hay bất kỳ bệnh lý ngoại khoa nào khác thì đừng ngần ngại chia sẻ với các chuyên gia để có cách khắc phục sớm nhất.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈