Site icon Nam khoa Bắc Việt

Phân biệt tinh dịch và tinh trùng như thế nào?

Phân biệt tinh dịch với tinh trùng khác nhau như thế nào. Đây tưởng chừng như hai vấn đề dễ dàng nhận biết nhưng không phải ai cũng có thể phân biệt được đâu là tinh dịch, đâu là tinh trùng. Bởi chúng thường đi đôi với nhau nên dễ khiến người ta lầm tưởng khi nhận biết bằng mắt thường. Các bác sĩ của phòng khám đa khoa Bắc Việt xin giới thiệu các phân biệt tinh dịch và tinh trùng để các bạn hiểu rõ hơn như sau.

Phân biệt tinh dịch và tinh trùng như thế nào?
Phân biệt tinh dịch và tinh trùng như thế nào?

Tinh dịch là như thế nào?

Tinh dịch là chất nhầy được sản xuất ở tinh hoàn, có màu trắng đục hoặc hơi vàng. Tinh dịch chứa hàng trăm triệu tinh trùng khi nam giới xuất tinh. Tinh dịch là môi trường nuôi dưỡng tinh trùng, tạo điều kiện cho tinh trùng bơi đi gặp trứng khi thụ tinh. Đặc điểm của tinh dịch cụ thể như sau:

Tinh dịch nam giới có thể gặp những dấu hiệu bất thường như: tinh dịch đông đặc, tinh dịch loãng, tinh dịch có màu sắc khác lạ…Đây đều là những dấu hiệu bất thường cảnh báo khả năng bị vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

tinh-trung
Phân biệt tinh trùng và tinh dịch

Tinh trùng là như thế nào?

Tinh trùng là tế bào sinh sản ở nam giới, có chức năng kết hợp với trứng tạo thành hợp tử. Tinh trùng mang bộ nhiễm sắc thể đầy đủ của con người. Đặc điểm cụ thể của tinh trùng như sau:

Tinh dịch và tinh trùng là hai khái niệm khác nhau nhưng nhiều người vẫn lầm tưởng chúng là một. Tinh trùng là một phần của tinh dịch và tinh dịch là môi trường sống của tinh trùng. Tinh dịch thì có thể quan sát bằng mắt thường còn tinh trùng thì có kích thước quá nhỏ cần phải quan sát dưới kính hiển vi mới thấy được. Nam giới khi gặp bất kì vấn đề nào về tinh trùng hay tinh dịch đều ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Nếu còn thắc mắc gì về vấn đề trên các bạn có thể liên hệ với các chuyên gia của phòng khám đa khoa Bắc Việt theo hotline 038.5990.114 để được tư vấn cụ thể bạn nhé.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈