Site icon Nam khoa Bắc Việt

Sùi mào gà ở nam giới giai đoạn đầu có triệu chứng như thế nào?

sùi mào gà ở nam giới giai đoạn đầu

sùi mào gà ở nam giới giai đoạn đầu

Bệnh sùi mào gà là một căn bệnh xã hội nguy hiểm và có khả năng lây nhiễm nhanh chóng ở cả nam và nữ. Tuy nhiên, ở nữ giới những dấu hiệu ban đầu rất dễ bị nhầm lẫn sang các căn bệnh phụ khoa khác. Vậy sùi mào gà ở nam giới giai đoạn đầu có những triệu chứng như thế nào? Hãy cùng các bác sĩ của Phòng khám Đa khoa Bắc Việt tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Bệnh sùi mào gà là gì?

Bệnh sùi mào gà còn có tên gọi khác là bệnh mồng gà hoặc bệnh mụn cóc tại vùng sinh dục. Đây là một căn bệnh xã hội nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh và chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục không an toàn. 

Bệnh sùi mào gà do virus Human Papillomavirus (HPV) gây ra, loại virus này hiện có trên 120 chủng và có đến trên 40 loại gây nên các bệnh qua đường tình dục. Còn nguyên nhân gây ra sùi mào gà là do HPV-16 và HPV-18 gây nên đến 90% các ca bệnh.

Sùi mào gà có khả năng lây nhiễm ở cả 2 giới, tuy nhiên, ở nữ giới lại dễ lây nhiễm hơn cả. Nguyên nhân do cấu tạo và môi trường âm đạo của nữ giới nhạy cảm, dễ tạo điều kiện cho virus, vi khuẩn phát triển. Bệnh có thể lây qua các con đường khác ngoài tình dục đó là từ mẹ sang con hoặc khi sử dụng chung những đồ cá nhân có dính virus gây bệnh.

Bệnh sùi mào gà nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị đúng cách, có thể gây nên những biến chứng khó lường cho sức khỏe, tâm lý, đời sống tình dục và cả khả năng sinh sản của người bệnh.

sùi mào gà ở nam giới giai đoạn đầu , bệnh sùi mào gà
Bệnh sùi mào gà do virus Human Papillomavirus (HPV)

Những con đường lây nhiễm của bệnh sùi mào gà

Việc nắm rõ được những nguyên nhân gây nên bệnh sùi mào gà ở nam giới sẽ giúp các anh có thể chủ động ngăn ngừa và phát hiện sớm nếu không may mắc bệnh. Nam giới chủ động phòng tránh không chỉ bảo vệ sức khỏe cho bản thân mà còn bảo vệ cho cả bạn tình và con cái của mình. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh sùi mào gà ở nam giới, trong đó có một vài nguyên nhân chủ yếu.

Quan hệ tình dục không an toàn

Nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh sùi mào gà ở nam giới là do quan hệ tình dục không an toàn, có quan hệ với gái mại dâm, quan hệ với nhiều bạn tình. Một phần do cấu tạo tại bao quy đầu của nam giới có nhiều dây thần kinh nên vô cùng nhạy cảm. Tại vùng này, lớp niêm mạc cũng mỏng nên khi quan hệ tình dục không an toàn với người mắc phải bệnh sùi mào gà thì khả năng bị lây nhiễm rất cao.

Nguy cơ cao nhất là khi nam giới có các mối quan hệ ngoài luồng, với nhóm đối tượng dễ mắc bệnh xã hội như gái mại dâm, quan hệ đường miệng không sử dụng biện pháp an toàn bảo vệ.

Khi tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh qua vết thương hở

Khi không may có vết thương hở tiếp xúc trực tiếp với virus HPV thì khả năng lây nhiễm qua đường máu rất cao. Chính vì vậy, nếu tiếp xúc với người bị bệnh sùi mào gà, bạn nên có những biện pháp an toàn, tuyệt đối không để vết thương hở tiếp xúc với dịch của người bệnh.

Lây từ mẹ sang con

Trong quá trình mang thai, nếu không may người mẹ mắc phải bệnh sùi mào gà thì nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được hỗ trợ điều trị và tư vấn biện pháp phòng tránh nguy cơ lây nhiễm cho con. Con đường lây từ mẹ sang con cũng là một trong những nguyên nhân lây bệnh xã hội phổ biến. Bệnh sùi mào gà có thể lây qua dây rốn ngay khi thai nhi còn trong bụng mẹ. Cũng có thể lây qua con đường sinh thường, khi em bé đi qua âm đạo người phụ nữ trong quá trình sinh nở.

Qua con đường từ mẹ sang con, bệnh sùi mào gà gây nên những dị tật bẩm sinh cho trẻ nhỏ. Virus gây nên tình trạng trẻ phát triển không bình thường, gây nên những dị tật bẩm sinh, cũng có thể gây tử vong cho trẻ nhỏ và sẩy thai cho thai phụ.

Lây qua con đường dùng chung vật dụng cá nhân

Khi nam giới sử dụng chung các vật dụng cá nhân như quần áo, khăn tắm, bàn chải đánh răng, dao cạo râu,… với những người bị bệnh sùi mào gà thì cũng có khả năng bị lây bệnh. Virus có thể thông qua các vết chảy máu chân răng, niêm mạc trong khoang miệng để lây bệnh hoặc dịch ở nốt sùi mào gà dính trên quần áo, đồ dùng cá nhân của người bệnh.

Sùi mào gà ở nam giới giai đoạn đầu

Khác với ở nữ giới khi mắc bệnh sùi mào gà rất dễ nhầm lẫn với các triệu chứng của bệnh phụ khoa khác. Bệnh sùi mào gà ở nam giới dễ phân biệt hơn vì các nốt sùi mào gà ở trạng thái ẩm ướt, khi ấn vào sẽ có mủ chảy ra và dễ dàng bị chảy máu và gây thương tổn.

Bệnh ở nam giới được chia thành 2 giai đoạn:

Thông thường, những nốt mụn trong thời gian này có kích thước tương đối nhỏ, chính vì thế người ta thường gọi là nốt mụn li ti. Trải qua thời gian, nếu bạn không biết kết hợp hỗ trợ điều trị và xây dựng lối sống lành mạnh thì chúng sẽ trở nên to hơn và trông giống mào gà.

Đặc biệt, những nốt sùi kể trên thường có màu trắng ngà hoặc màu hồng, bạn nên lưu ý chi tiết này để sớm phát hiện vấn đề mình đang gặp phải. Ngoài ra, trong giai đoạn đầu, mụn rộp chưa thực sự nhiều, chúng chỉ xuất hiện lấm tấm trên bề mặt da. Vì vậy, chúng ta rất khó phát hiện cũng như cảm nhận.

Nếu như khi virus phát triển mạnh mẽ, nốt mụn rộp khiến bạn có cảm giác ngứa ngáy, đau rát, thậm chí có thể chảy máu khi trầy xước thì thời gian đầu cảm nhận của bạn khác. Hầu hết chúng ta thấy những dấu hiệu trên khá nhạt nhòa và thường chủ quan.

sùi mào gà ở nam giới giai đoạn đầu
Sùi mào gà ở nam giới giai đoạn đầu

Địa chỉ khám và hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà

Phòng khám Đa khoa Bắc Việt là cơ sở y tế chuyên khoa tư nhân nổi tiếng trong việc hỗ trợ điều trị các chứng bệnh ngoại khoa, bệnh phụ khoa và các chứng bệnh xã hội nguy hiểm, trong đó có sùi mào gà. 

Phòng khám Bắc Việt là cơ sở y tế tư nhân được Sở y tế Hà Nội cấp phép hoạt động
Phòng khám đa khoa Bắc Việt, địa chỉ hỗ trợ điều trị sùi mào gà uy tín

Bắc Việt là nơi hội tụ được đội ngũ bác sĩ đầu ngành uy tín và chất lượng. Các bác sĩ đều là những người có trên 30 năm kinh nghiệm công tác và nghiên cứu tại các bệnh viện lớn. Bên cạnh đó, nhân viên y tế và bác sĩ của chúng tôi đều là những người có thái độ làm việc chuyên nghiệp và tôn trọng người bệnh.

Phòng khám còn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất rộng rãi, hiện đại. Cả tòa nhà 9 tầng được thiết kế khoa học, với các phòng khoa chuyên trách riêng biệt, đáp ứng được nhu cầu khám và hỗ trợ điều trị. Trong đó, phòng tiểu phẫu và chăm sóc sau phẫu thuật vô trùng, an toàn cho người bệnh suốt quá trình hỗ trợ điều trị. Tất cả máy móc và thiết bị y tế được sử dụng tại phòng khám Bắc Việt đều đến từ những thương hiệu lớn của những nước có nền y học phát triển hàng đầu hiện nay.

Khi đến với phòng khám Bắc Việt, mọi thông tin cá nhân của người bệnh đều được bảo mật tuyệt đối. Chúng tôi triển khai hình thức thăm khám “ 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân”, giúp người bệnh có tâm lý thoải mái nhất khi đến thăm khám và chia sẻ tình hình bệnh của mình với bác sĩ.

Mọi mức chi phí thăm khám và hỗ trợ điều trị tại Bắc Việt đều được công khai, minh bạch và thông báo rõ ràng từng hạng mục tới người bệnh. Ngoài ra, chúng tôi liên tục có các chương trình ưu đãi và hỗ trợ giá với người bệnh đặt lịch khám Online  [Đăng ký khám và nhận ưu đãi tại đây nhé!]

Với những thông tin hữu ích được chia sẻ trong bài viết, hy vọng người bệnh đã nắm rõ được những biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở nam giới giai đoạn đầu. Mọi thông tin cần hỗ trợ giải đáp, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số máy miễn phí 032 5292 115 

Tư vấn miễn phí tại đây 👈