Site icon Nam khoa Bắc Việt

Top 5 nguyên nhân tiểu ra máu ở nam giới

nguyên nhân tiểu ra máu

Theo bác sĩ chuyên khoa, nam giới cần phải nắm được nguyên nhân tiểu ra máu bởi thông qua đó mới giúp hỗ trợ điều trị bệnh cũng như phòng tránh bệnh tái phát. Vậy tiểu ra máu nguyên nhân do đâu? hỗ trợ Điều trị bằng cách nào cho hiệu quả? Vấn đề này sẽ được bác sĩ chia sẻ cụ thể ngay sau đây, hy vọng qua đó giúp nam giới có thể hỗ trợ chữa trị bệnh hiệu quả hơn.

Tiểu ra máu là gì?

Theo chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa thì đi tiểu là hoạt động bài tiết bình thường và cần thiết theo nhu cầu của cơ thể. Lượng nước tiểu và màu sắc của nước tiểu mà chúng ta đào thải ra bên ngoài sẽ phản ánh tình trạng sức khỏe của bản thân. Bình thường, nước tiểu sẽ có màu vàng rơm khi uống ít nước hoặc trong suốt khi uống nhiều nước. Tuy nhiên, khi đi tiểu ra máu, chứng tỏ cơ thể có thể đang gặp phải một trạng bệnh lý nào đó.

Tiểu ra máu là tình trạng nước tiểu xuất hiện hồng cầu, có màu đỏ, màu hồng hoặc thấy những sợi máu nhỏ lẫn trong nước tiểu. Ngoài ra, còn có các triệu chứng kèm theo như có cảm giác nóng rát, buốt,…

đi tiểu ra máu

05 nguyên nhân tiểu ra máu ở nam giới

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tiểu ra máu ở nam giới. Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu là do nam giới đang mắc phải bệnh lý nào đó nên mới gây ra tình trạng này. Dưới đây là một số nguyên nhân thường khiến cho nam giới đi tiểu ra máu:

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Bệnh lý này ra khi vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể nam giới bằng cách đi ngược qua niệu đạo vào bàng quang và phát triển tại đây và gây ra tình trạng tiểu ra máu. Ngoài ra, nhiễm trùng đường tiết niệu còn gây ra các triệu chứng như muốn đi tiểu gấp xảy ra liên tục, đau buốt khi đi tiểu và nước tiểu có mùi rất khó chịu.

Viêm niệu đạo

Bệnh do bị nhiễm trùng đường tiết niệu dưới, khiến cho niệu đạo bị viêm nhiễm và cũng là nguyên nhân tiểu ra máu ở nam. Các triệu chứng nam giới thường gặp khi bị viêm niệu đạo là cảm thấy đau hoặc nóng rát khi đi tiểu và muốn đi tiểu thường xuyên. Bên cạnh đó, khi mắc bệnh nam giới cũng thấy có dịch tiết lạ từ niệu đạo.

Xem thêm tại: Tiểu ra máu có tự khỏi không? Cảnh báo bệnh lý nguy hiểm

Viêm bàng quang

Đây là một bệnh lý nhiễm trùng do vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài vào niệu đại và di chuyển lên bàng quang gây ra, khiến người bệnh gặp tình trạng tiểu tiện ra máu. Khi bị viêm bàng quang, nam giới có thể gặp phải các triệu chứng như đi tiểu nhiều lần, nước tiểu đục, có mùi hôi nồng, đau rát khi đi tiểu….

Viêm thận, sỏi thận

Khi nam giới nhịn tiểu quá lâu, các chất cặn có trong nước tiểu sẽ lắng xuống và hình thành nên các tinh thể rắn. Sau đó chuyển hóa thành sỏi cứng tại bàng quang và thận gây viêm thận, tiểu ra máu. Đồng thời, xuất hiện các triệu chứng kèm theo là bí tiểu, tiểu khó, có những cơn đau tại vùng thận.

Viêm tuyến tiền liệt

Khi này, tuyến tiền liệt sẽ bị phì đại lên và chèn ép vào niệu đạo, cản trở dòng nước tiểu khiến người bệnh gặp tình trạng đi tiểu khó, tiểu buốt rát và tiểu nhiều lần trong ngày nhất là về ban đêm, tiểu xong vẫn còn cảm giác muốn tiểu, bí tiểu đột ngột dù đã rặn hết sức. Đây cũng là nguyên nhân tiểu ra máu ở nam giới.

Ngoài ra, tình trạng đi tiểu ra máu ở nam giới cũng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư tuyến tiền liệt, ung thư bàng quang.

tư vấn online

Cách hỗ trợ điều trị tiểu ra máu hiệu quả, an toàn

BSCK cho biết, để hỗ trợ điều trị tình trạng tiểu ra máu , nam giới cần tới cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám tiểu ra máu. Tại đây, bác sĩ sẽ kiểm tra, xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, dựa vào đó đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị an toàn, . 

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, do đó tiểu ra máu sẽ có các cách hỗ trợ điều trị khác nhau. Ví dụ như:

hỗ trợ Điều trị bằng phương pháp nội khoa: đây là phương pháp được bác sĩ áp dụng cho những trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ, người mới mắc bệnh. Theo đó, bác sĩ sử dụng thuốc hỗ trợ điều trị để làm giảm triệu chứng bệnh và dần dần loại bỏ hết các tác nhân gây hại. Việc sử dụng thuốc nào, liều lượng ra sao sẽ do trực tiếp bác sĩ hướng dẫn và chỉ định. 

hỗ trợ Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa: được áp dụng với trường hợp bệnh chuyển biến nặng và thường xuyên tái lại. Khi này thì việc dùng thuốc để hỗ trợ điều trị không còn có tác dụng do đó cần sử dụng các công nghệ, kỹ thuật mới để hỗ trợ điều trị và tránh những biến chứng xấu về sau. Điển hình như:

Tiểu ra máu do viêm niệu đạo, viêm bàng quang sẽ được hỗ trợ điều trị bằng Hệ thống hỗ trợ điều trị sóng ngắn siêu dẫn CRS.

Sử dụng Hệ thống hỗ trợ điều trị viêm tuyến tiền liệt NIH của Mỹ để hỗ trợ điều trị tiểu ra máu do viêm tuyến tiền liệt….

Phòng khám đa khoa Bắc Việt (73 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, tp Hà Nội)  hiện đang là cơ sở y tế uy tín chuyên sâu về khám và hỗ trợ điều trị tình trạng tiểu ra máu ở nam giới, đã được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động. Do đó, nam giới có thể an tâm khi tới đâu khám và hỗ trợ điều trị bệnh.

khám tổng quát ở đâu tốt nhất hà nội

Ngoài dùng các thiết bị có công nghệ tiên tiến để hỗ trợ điều trị tiểu ra máu thì phòng khám còn cho người bệnh sử dụng thuốc và liệu pháp vật lý. Việc này nhằm giúp hỗ trợ điều trị bệnh từ bên trong, thanh nhiệt, giải độc, tăng cường đề kháng, hỗ trợ phục hồi bệnh nhanh chóng.

Mọi chi phí hỗ trợ điều trị tại đây đều được thực hiện theo đúng quy định của cơ quan y tế có thẩm quyền nên rất hợp lý. Đồng thời, có bàng giá niêm yết rõ ràng.

Phòng khám mở cửa từ 7h30 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ. Do đó, nam giới có thể tranh thủ thời gian rảnh để tới thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh.

HOT: phòng khám đang có chương trình hỗ trợ giảm chi phí khám và hỗ trợ điều trị tiểu ra máu dành riêng cho những nam giới đã đăng ký lịch hẹn khám online trước. 

Hi vọng, thông qua những chia sẻ trên đã giúp nam giới có câu trả lời chính xác về nguyên nhân tiểu ra máu do đâu? Nếu còn có thắc mắc gì, xin liên hệ qua số Hotline & Zalo: 0385.990.114 để nhận được tư vấn miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈