Cách phòng tránh tiểu ra mủ ở nam giới

Tiểu ra mủ là triệu chứng của một bệnh nào đó mà nam giới đang mắc phải, có thể là bệnh lậu, viêm nhiễm niệu đạo, bàng quang, tuyến tiền liệt… Đây đều là những căn bệnh nguy hại, gây hưởng rất lớn đến sức khỏe. Vì vậy, cách tốt nhất để không mắc triệu chứng này là chúng ta cần phải có cách phòng tránh tiểu ra mủ qua một số cách sau đây.

Theo các bác sĩ Phòng khám ngoại khoa Bắc Việt cho biết, tiểu ra mủ là hiện tượng nam giới đi tiểu thấy xuất hiện mủ lẫn với nước tiểu kèm với triệu chứng tiểu đau, buốt, khó chịu…

Tiểu ra mủ có thể là triệu chứng của các bệnh viêm nhiễm về tuyến tiền liệt, niệu đạo, bàng quang, thận, bệnh lậu… Để biết chính xác là bệnh gì chúng ta cần phải đi khám, làm các xét nghiệm. Đây là triệu chứng rất phổ biến, nam giới rất dễ mắc phải, vì vậy, để hạn chế bệnh chúng ta nên áp dụng những cách phòng tránh tiểu ra mủ dưới đây.

phòng tránh tiểu ra mủ 1

Tiểu ra mủ là triệu chứng thường gặp ở nam giới

Cách phòng tránh tiểu ra mủ

– Đa số các trường hợp tiểu ra mủ là do viêm nhiễm từ các loại vi khuẩn, virus gây ra. Vì vậy, nam giới nên vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ, đúng cách và an toàn để không cho vi khuẩn, nấm ngứa thâm nhập gây ra viêm nhiễm.

– Tiểu ra mủ có thể là triệu chứng của bệnh lậu, một trong những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Vì thế, nam giới không nên quan hệ tình dục một cách bừa bãi, với nhiều người và không sử dụng biện pháp an toàn. Nên chung thủy với một bạn tình và luôn sử dụng bao su khi quan hệ.

– Một số các loại bệnh như viêm nhiễm bàng quang, tuyến tiền liệt… gây tiểu ra mủ là do ăn uống không điều độ, uống nhiều rượu, bia, thuốc lá…Với các thực phẩm không tốt này, nam giới nên từ bỏ hoặc hạn chế tối thiểu. Đồng thời, nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi,… những thực phẩm có lợi cho hệ bài tiết nước tiểu.

phòng tránh tiểu ra mủ 2

Ăn nhiều rau, hoa quả, uống đủ nước là cách phòng tránh bệnh

– Không mặc quần áo quá chật, ẩm ướt gây khó chịu và kích ứng vùng kín, tạo điều kiện để các loại vi khuẩn phát triển và gây ra viêm nhiễm.

–  Luôn giữ tinh thần thoải mái và luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày, điều này không chỉ giúp phòng tránh tiểu ra mủ mà còn phòng tránh được rất nhiều các bệnh khác.

– Luôn uống đầy đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày, tối thiểu là 1,5 lít, hợp lý nhất từ 2 – 2,5 lít nước/ ngày.

– Kiểm tra ngoại khoa định kỳ 3- 6 tháng/lần, tối thiểu 1 năm/lần.

Thực hiện theo đúng những điều trên sẽ giúp nam giới luôn có một cơ thể khỏe mạnh. Đồng thời, phòng tránh tiểu ra mủ và nhiều bệnh khác. Nếu có bất cứ thắc mắc hay vấn đề gì liên quan đến tiểu ra mủ hoặc các bệnh về ngoại khoa, mọi người hãy liên hệ ngay tới Phòng khám ngoại khoa Bắc Việt để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

Nguyễn Văn Chất

Tôi là Bác sĩ Nguyễn Văn Chất, chuyên gia ngoại khoa tại phòng khám Bắc Việt, Hà Nội, tự hào là người đầu ngành trong lĩnh vực nam khoa. Với 40 năm kinh nghiệm, tôi được biết đến với danh hiệu "Bác sĩ có BÀN TAY VÀNG," thực hiện hàng nghìn ca thủ thuật mà không mắc sai sót. Điều này giúp tôi thu hút sự tin tưởng và lòng mến khách hàng.

BÀI VIẾT ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI QUAN TÂM
MỤC LỤC